Order bằng điện thoại, máy tính bảng đem lại lợi ích gì?

Cách order đồ ăn/thức uống tại các quán cafe, quán ăn, nhà hàng, quán karaoke hiện nay đa số là ghi chép thủ công trên liên cuốn sổ order, tại cuốn sổ order này có thể có 2 liên nếu mô hình là gắn 1 liên đến thu ngân và một liên đến khu pha chế và có sổ oeder 3 liên nếu cần gắn liên 1 tại thu ngân, liên 2 tại khu pha chế và liên 3 tại khu nhà bếp… Việc ghi chép thủ công này dễ gây ra sai xót và mất thời gian để chuyển các liên đến từng khu như thu ngân, pha chế, nhà bếp do di chuyển rất nhiều.

Để giải quyết các vấn đề trên thì ứng dụng order bằng điện thoại, máy tính bảng là lựa chọn tối ưu về tính hiệu quả bởi:

- Khi khách hàng gọi món, nhân viên order sẽ dùng ngay điện thoại hoặc máy tính bảng order tại chỗ với vài nút chạm màn hình. Order bằng điện thoại, máy tính bảng giúp giảm chi phí mua các cuốn order không hề rẻ với chi phí khoảng 3.000 đồng/cuốn, mỗi ngày dùng hết 3 cuốn, mỗi tháng 30 ngày hết 90 cuốn tính ra là tiết kiệm riêng tiền mua sổ order là 270.000 đồng/tháng.

- Thêm nữa, ngay khi order trên điện thoại, máy tính bảng nhân viên order chỉ cần click vào chức năng in chế biến của ứng dụng order Dân Trí Soft thì máy in ở khu pha chế/khu bếp sẽ in ra thông tin order với chi tiết các thông tin khu vực, số bàn, số lượng món, ghi chú món nếu có. Giao tiếp giữa điện thoại/máy tính bảng với máy in sẽ thông qua sóng wifi, nên có tính ổn định cao, dù mất internet thì ứng dụng vẫn hoạt động bình thường. Quán có diện tích rộng, hay quán có nhiều khu vực, nhiều tầng thì ứng dụng order này càng phát huy tính hiệu quả cao. Khi máy in khu pha chế/nhà bếp in ra món thì nhà bếp sẽ chế biến theo đúng nhu cầu.

- Khi cần tính tiền, nhân viên order có thể dùng ngay điện thoại hay máy tính bảng để khách hàng xem phiếu thanh toán để thu tiền chính xác và nhấn Lưu để hoàn tất thanh toán. Còn với khách hàng yêu cầu in ra hóa đơn thì dùng lệnh in phiếu thanh toán (nhân viên order hoặc nhân viên thu ngân đều có thể cho in ấn ra được, tùy theo mô hình kinh doanh).

Video thực tế order bằng điện thoại, máy tính bảng

Hơn nữa, khi quán cafe, quán ăn, nhà hàng, quán karaoke dùng ứng dụng order bằng điện thoại, máy tính bảng còn đem lại những lợi ích:

-  Mang lại phong cách phục vụ chuyên nghiệp hơn, giúp nhà hàng, quán ăn ghi điểm trong mắt những thực khách của mình, quán chuyên nghiệp nên ứng ụng công nghệ hiện đại.

-  Hạn chế tối đa thất thoát, do quá trình order được áp dụng bằng phần mềm quản lý khép kín, chuyên nghiệp.

-  Có thể xem lại, quản lý những món mà nhân viên đã order, phân quyền nhân viên order chặt chẽ, tránh tình trạng thiếu trung thực.

Về chi phí đầu tư giải pháp order bằng điện thoại, máy tính bảng Dân Trí Soft đang cung cấp đến hơn 1.000 quán lớn và vừa trên toàn quốc.